วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

บันทึกครั้งที่ 5

 

บันทึกครั้งที่5
วันศุกร์ ที่18 กันยายน 2563 เวลา 08:30-12.30 น.
 เนื้อหา
            กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา
            ทักษะการสังเกต
                ➧การใช้ประสาทสัใผัสทั้ง5 สังเกตเพื่อดูการเปลี่ยนแปลง
            ทักษะการจำแนก
                ➧ใช้การตั้งเกณฑ์ เพื่อหาความเหมือน/ต่าง
            ทักษะการวัด
                ➧ใช้เครื่องมือ โดยจะมีหน่วยการกำกับ
            ทักษะการสื่อความหมาย
                ➧การพูด การเขียน การวาดภาพ บรรยายวัตถุ
            ทักษะการลงความคิดเห็น
                ➧ เพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่อย่างมีเหตุผล
            ทักษะหารหาความสัมพันธ์รหว่างสเปสกับเวลา
บอกทิศทางหรือตำแหน่งของวัตถุ ชี้บ่งภาพ 2 มิติ 3 มิติ

องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์ 1. สิ่งที่กำหนดให้ 2. หลักการหรือกฏเกณฑ์ 3. การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ

จับกลุ่ม 5 คน เพื่อลองคิดชื่อหน่วยที่จะสอนเด็กๆ
โดยมี วัตถุประสง สาระที่ควรรู้ การได้รับประสบการณ์สำคัญ และการจัดกิจกรรม
และการจัดการสอนในแต่ละวันว่าจะสอนเด็ก ในหน่วยที่ตนเองเลือกในเรื่องของอะไร
หน่วยที่ได้เลือกมา คือ หน่วยไข่ การจัดกิจกรรมให้กับเด็ก คือการทดลอยการจม-ลอยของไข่ 
    คำศัพท์
           1.Manner         ลักษณะ
           2.Classifying   การจำแนก
           3.The truth       ความจริง
           4.Edit               แก้ไข
           5.Experiment   ทดลอง
   
   ประเมิน
          ประเมินตนเอง:ช่วยเพื่อนคิดและลงมือเขียน
          ประเมินเพื่อน: แสดงความคิดเห็นในการทำงาน
          ประเมินอาจารย์: อธิบายเนื้อหาอย่างละเอียดและมอบหมายงานให้ทำ

       
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น